+
Aa
-
like
comment

Hà Giang xác định vợ ông Triệu Tài Vinh “giấu diếm”, làm ảnh hưởng đến uy tín của chồng

04/10/2019 09:11

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang cho biết quá trình thẩm tra, xác minh đã xác định bà Phạm Thị Hà (vợ ông Triệu Tài Vinh) sau khi biết con gái được nâng điểm thi đã không báo cáo tổ chức Đảng, để khi sự việc “vỡ lở” đã làm ảnh hưởng đến uy tín của chồng và cơ quan nơi mình công tác.

Trong việc xem xét, xử lý đối với cán bộ, đảng viên liên quan đến sai phạm trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại tỉnh Hà Giang, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang đã kỷ luật khiển trách với bà Triệu Thị Giang (Phó Trưởng phòng Kinh tế đối ngoại, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Giang, em gái ruột nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh, hiện là Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương), vì nhờ người tác động nâng điểm cho cháu.

Còn bà Phạm Thị Hà (Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Giang, vợ ông Vinh) phải “kiểm điểm sâu sắc, rút kinh nghiệm”.

Ông Triệu Tài Vinh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, hiện là Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương - Ảnh: CTV
Ông Triệu Tài Vinh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, hiện là Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương – Ảnh: CTV

Về việc kiểm điểm, kỷ luật trên, một lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang cho biết quá trình thẩm tra, xác minh xác định tại thời điểm bà Triệu Thị Giang nhờ người khác nâng điểm cho cháu mình (thí sinh Triệu N.M., con gái vợ chồng ông Triệu Tài Vinh và bà Phạm Thị Hà), vợ chồng ông Vinh, bà Hà “không biết việc nhờ vả và cũng không biết ai đã nâng điểm cho con mình”.

Giải đáp về thắc mắc vì sao bà Hà không biết việc con gái mình được tác động nâng điểm thi, nhưng bà này vẫn bị “kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm”?, vị lãnh đạo này cho hay: “Khi sự việc vỡ lở ra thì vợ chồng đồng chí Vinh, bà Hà cũng không biết tại sao con mình được nâng điểm. Cho tới khi khởi tố vụ án hình sự, khi bị can Nguyễn Thanh Hoài khai ra thì vợ chồng đồng chí Vinh và bà Hà mới biết con mình được nâng điểm thế nào”.

Theo vị lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang, sau khi đã biết con mình được nâng điểm thi, bà Hà không báo cáo tổ chức Đảng nơi mình công tác về lý do con mình tại sao được nâng điểm, mà cứ để mặc việc này trôi đi.

“Chính vì vậy, bà Hà đã làm ảnh hưởng đến uy tín của chồng, của mình và cơ quan mình công tác, nên chúng tôi mới yêu cầu bà Hà phải kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm tại Chi bộ, Đảng ủy của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Giang” – vị này nói và giải thích hình thức kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với bà Hà không phải hình thức kỷ luật của Đảng.

Hà Giang xác định vợ ông Triệu Tài Vinh giấu diếm, làm ảnh hưởng đến uy tín của chồng - Ảnh 2.
Phiên toà xét xử vụ gian lận điểm thi tại tỉnh Hà Giang sẽ được mở lại vào ngày ngày 14,15,16 tháng 10-2019 sắp tới sau khi bị hoãn

Cũng theo vị này, với trường hợp ông Triệu Tài Vinh là Ủy viên Trung ương Đảng nên không thuộc thẩm quyền của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang, cũng không thuộc thẩm quyền của Tỉnh ủy Hà Giang, mà thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý. Hiện tại, ông Vinh đã chuyển công tác, về làm Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, nên thẩm quyền thẩm tra, xác minh, xử lý thuộc về Trung ương.

“Vụ án này sẽ được đưa ra xét xử vào ngày 14, 15, 16 tháng 10-2019 tới đây, các bị cáo sẽ khai mọi việc trước phiên tòa, lúc đó mọi chuyện sẽ rõ ràng. Còn về nguyên tắc Đảng, chúng tôi thẩm tra, xác minh đến đâu thì xử lý đến đó” – vị lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang chốt lại vấn đề.

B.H.Thanh/Người Lao Động

Bài mới
Đọc nhiều