+
Aa
-
like
comment

Đuổi việc tài xế xe buýt nhổ nước bọt vào người dân

09/10/2019 14:05

Tài xế Tăng Quốc Huy – người nhổ nước bọt phản ứng sau khi bị nhắc nhở do điều khiển xe buýt ép xe máy trên đường – đã bị sa thải và ngưng tiếp nhận lại trên toàn hệ thống xe buýt tại TP HCM.

Liên quan vụ việc tài xế xe buýt có hành vi không đúng quy định, gây bức xúc, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng – Sở Giao thông Vận tải TP HCM, vừa thông báo cho các doanh nghiệp vận tải xe buýt trên toàn TP về việc thi hành kỷ luật, sa thải đối với tài xế này.

Người bị cho thôi việc là tài xế Tăng Quốc Huy (SN 1975), trước đó hoạt động trên tuyến xe buýt số 150 (Bến xe Chợ Lớn – Ngã ba Tân Vạn) do Hợp tác xã Vận tải 19/5 đảm trách.

Một cán bộ thuộc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng cho biết với những vi phạm nghiêm trọng và phải sa thải, cá nhân vi phạm đó sẽ được thông báo cho các doanh nghiệp vận tải xe buýt tại TP và không được tuyển dụng lại trên toàn hệ thống.

Trước đó, theo Hợp tác xã Vận tải 19/5, sau khi nhận các phản ánh về hành vi của tài xế Tăng Quốc Huy, tại cuộc họp nội bộ ngày 30-9, đơn vị xác định tài xế này vi phạm các quy định của ngành như lạm dụng quyền ưu tiên lưu thông vào làn đường xe 2-3 bánh, bấm còi liên tục làm ảnh hưởng đến người đi đường, các phương tiện khác. Đồng thời, tài xế này cũng có thái độ không tốt, thiếu văn minh.

Tài xế này bị cho thôi việc từ ngày 1-10 và có trách nhiệm nộp phạt cho Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (nếu có).

 

Tài xế Tăng Quốc Huy nhổ nước bọt phản ứng khi bị nhắc nhở (ảnh cắt từ clip)
Tài xế Tăng Quốc Huy nhổ nước bọt phản ứng khi bị nhắc nhở (ảnh cắt từ clip)

Trước đó, hôm 20-9, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại tài xế Tăng Quốc Huy lúc điều khiển xe buýt mang BKS 51B-30.270 thuộc tuyến xe số 150, lưu thông qua giao lộ Nguyễn Đình Chiểu – Phạm Ngọc Thạch (quận 1), liên tục bóp còi, ép xe máy.

Khi bị nhắc nhở, tài xế này càng tiếp tục bóp còi, chỉ trỏ thách thức, thậm chí còn nhổ nước bọt phản ứng lại người quay phim.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng đánh giá lời lẽ và hành vi của tài xế Huy trong đoạn clip là thiếu văn minh, lịch sự, vi phạm các quy định của ngành. “Quan điểm của Trung tâm là xử lý nghiêm tất cả các vi phạm của tài xế, tiếp viên xe buýt bởi ảnh hưởng lớn đến hình ảnh xe buýt văn minh, thân thiện mà toàn ngành đang nỗ lực xây dựng” – đại diện Trung tâm Quản lý giao thông công cộng nói.

Gia Minh

Bài mới
Đọc nhiều