+
Aa
-
like
comment

Đô đốc Hải quân Mỹ: Hàng trăm “lính đánh thuê Nga” đã có mặt ở Venezuela

05/10/2019 09:23

Theo Đô đốc Craig Faller, hiện có hàng trăm “lính đánh thuê Nga” đang ở Venezuela, cùng với đó là một số lượng đáng kể các vũ khí và trang thiết bị hỗ trợ của Nga.

Đô đốc Hải quân Mỹ: Hàng trăm "lính đánh thuê Nga" đã có mặt ở Venezuela

Trang Military.com ngày 4/10 dẫn lời Đô đốc Craig Faller, chỉ huy Bộ Tư lệnh miền Nam của Quân đội Mỹ cho biết, “hàng trăm lính đánh thuê Nga” đã có mặt tại Venezuela để thực hiện các hoạt động hỗ trợ cho chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro.

“Chắc chắn đây là những người bạn rất lạ lẫm”, Đô đốc Faller phát biểu với các phóng viên tại Thủ đô Washington D.C. “Nhưng điều đó không làm tôi ngạc nhiên và chúng tôi quan ngại về mối quan hệ này”.

Ông Faller cũng cho biết thêm: “Nga, Trung Quốc và Iran, họ có mặt tại đó để phục vụ các lợi ích quốc gia của mình…Ngay lúc này, sự cạnh tranh ở khu vực Tây bán cầu là rất mạnh mẽ”.

Theo Đô đốc Faller, mặc dù các khả năng của Bộ tư lệnh miền Nam có giới hạn nhưng đơn vị này vẫn đang phối hợp chặt chẽ với các đối tác trong khu vực để chống lại chính phủ của Tổng thống Venezuela Maduro, ngay cả khi có sự trợ giúp của Nga, Trung Quốc và Iran.

Để hỗ trợ cho ông Maduro, Đô đốc Faller nói rằng “Nga đã triển khai tới đây các máy bay có khả năng mang vũ khí hạt nhân”, đồng thời Moscow cũng đã điều động tới khu vực “những tàu chiến tiên tiến nhất có khả năng phóng tên lửa hành trình hạt nhân”.

Phát biểu trên của ông Faller có ý ám chỉ tới việc tàu hộ hệ tên lửa Admiral Gorshkov của Hải quân Nga tới thăm cảng Cuba hồi tháng 6/2019.

“Hiện có hàng trăm lính đánh thuê Nga đang ở Venezuela, cùng với đó là một số lượng đáng kể các vũ khí trang bị hỗ trợ của Nga”, Đô đốc Faller nhấn mạnh.

“Lực lượng bảo vệ dinh Tổng thống Maduro gần như 100% là người Cuba, vì vậy hiện nay ở Venezuela có hàng nghìn người Cuban và hàng trăm người Nga”, ông Faller nói.

Cận cảnh máy bay Tu-160 của Nga hạ cánh ở Venezuela. Nguồn: RT. 

Tú Anh

Bài mới
Đọc nhiều