+
Aa
-
like
comment

Cựu quan chức Mỹ: Tổng thống Trump có thể tới thăm Bình Nhưỡng

26/09/2019 20:44

Cựu trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Mỹ cho rằng Trump có thể tới thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên để hội đàm với ông Kim Jong-un, nhằm để thúc đẩy chiến dịch tái vận động tranh cử.

Cuu quan chuc My: Tong thong Trump co the toi tham Binh Nhuong hinh anh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại kỳ họp 74 Đại Hội đồng Liên hợp quốc ở New York ngày 24/9/2019.

Theo Yonhap, cựu trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Mỹ Joseph Yun ngày 26/9 tiết lộ Tổng thống nước này Donald Trump có thể tới thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên để hội đàm với nhà lãnh đạo nước chủ nhà Kim Jong-un, nhằm cố tận dụng sự kiện này để thúc đẩy chiến dịch tái vận động tranh cử của ông.

Nhà ngoại giao kỳ cựu này nêu rõ: “Khả năng ông ấy sẽ tới Bình Nhưỡng, tôi nghĩ rất có thể. Ông ấy đã tập trung vào kế hoạch tái tranh cử. Ông ấy sẽ muốn làm bất kỳ việc gì có thể giúp tái tranh cử. Một hội nghị thượng đỉnh khác có thể diễn ra. Ông Trump đã giao kèo với Triều Tiên và việc đó khá thành công, vì hầu hết người Mỹ sẽ nhất trí.”

Nhận định về việc ông Trump cho biết ông mong đợi gặp lại ông Kim “vào một thời điểm nào đó” trong năm nay, nhưng còn sớm để thăm Bình Nhưỡng, ông Yun cho biết: “Chắc chắn không. Tôi không nghĩ chúng tôi đã sẵn sàng cho việc này. Tôi sẽ làm việc đó ở một thời điểm trong tương lai.”

Theo chuyên gia về Triều Tiên này, nếu ông Trump quyết định tới nước này thì điều đó có thể tạo thêm đòn bẩy cho Washington trong việc giải quyết vấn đề phi hạt nhân hóa với Triều Tiên.

(Theo Vietnam )

Bài mới
Đọc nhiều