+
Aa
-
like
comment

Chồng nữ Trưởng phòng ở Đắk Lắk: “Vợ tôi bỏ đi rồi”!

09/10/2019 17:28

Người nhận là chồng của nữ trưởng phòng ở Tỉnh ủy Đăk Lăk, bà Ái Sa (Trần Thị Ngọc Thảo – Thêm) khẳng định không biết vợ mình dùng bằng cấp 3 của chị gái và lấy tên Trần Thị Ngọc Ái Sa để làm việc, thăng tiến.

Trưa 9/10, trao đổi với PV, ông L.T.S. (người nhận là chồng bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo – Thêm) cho biết, ông không biết chuyện vợ mình dùng bằng cấp 3 của chị gái.

Ông Lê Văn Tiến, Giám đốc BV đa khoa Lâm Đồng, cung cấp thông tin liên quan bà Trần Thị Ngọc Ái Sa. Bà nữ trưởng Phòng quản trị Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk bị tố mượn bằng.
Ông Lê Văn Tiến, Giám đốc BV đa khoa Lâm Đồng, cung cấp thông tin liên quan bà Trần Thị Ngọc Ái Sa. Bà nữ trưởng Phòng quản trị Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk bị tố mượn bằng.

Khi được hỏi việc kết hôn năm 1999, bà Thảo theo chồng vào Đắk Lắk sinh sống và dùng bằng cấp 3 của chị gái xin việc vào Công ty TNHH MTV XNK 2/9, đây là nơi ông L.T.S. đang công tác, ông S. vẫn khẳng định không hề biết chuyện vợ dùng tên và bằng cấp 3 của chị gái để xin vào đây.

“Tâm trạng của tôi bây giờ rất rối, vợ tôi đã bỏ đi rồi…”, chồng của nữ Trưởng phòng Quản trị – Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho hay.

Liên quan đến vụ việc, bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, hiện đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cũng đã tường trình lại vụ việc và cho biết, mình không có em gái nào tên Thảo, cũng không cho mượn bằng.

Lý giải về điều này, nguồn tin từ Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho hay: “Qua làm việc, chị Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật là Thảo) thừa nhận là Trần Thị Ngọc Thảo. Hồi nhỏ, chị Thảo có tên cúng cơm là Trần Thị Ngọc Thêm. Tuy nhiên, từ nhỏ đến lớn, và hiện nay mọi người trong gia đình đều gọi là Trần Thị Ngọc Thảo”.

Ông Nguyễn Văn Tiến, Giám đốc BV đa khoa Lâm Đồng, cho hay nữ hộ sinh tên Trần Thị Ngọc Ái Sa đang nghỉ vì bị ốm và chưa liên lạc được. “Trong hồ sơ, bà Ái Sa không có em tên Thảo, chỉ có Trần Thị Ngọc Thêm và người em này được khai làm tự do”.

Vị giám đốc BV đa khoa Lâm Đồng cũng nói nữ hộ sinh Trần Thị Ngọc Ái Sa đã có bản tường trình gửi cho ban lãnh đạo bệnh viện. Nội dung bản tường trình cho thấy bà không có em tên Thảo, cũng như không cho người nào mượn bằng tốt nghiệp cấp III. “Tên thật của em tôi là Trần Thị Ngọc Thêm, sinh năm 1975. Tôi không cho em tôi mượn bằng tốt nghiệp. Việc em gái tôi lấy sử dụng bằng cấp III của tôi, tôi không biết. Về phần xác minh lý lịch vào Đảng của em tôi, bản thân tôi cũng không hay biết” – trong bản tường trình của nữ hộ sinh Trần Thị Ngọc Ái Sa nêu rõ. Bà cũng cho hay khi xảy ra sự việc, bà đã tức tốc qua nơi gửi giấy tờ, bằng cấp là nhà mẹ đẻ để mang về nhà ở TP Đà Lạt.

Trước đó Văn phòng Tỉnh ủy tỉnh Đắk Lắk nhận được đơn tố cáo (nặc danh) tố bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, sinh ngày 25/5/1973, hiện giữ chức Trưởng Phòng Quản trị – Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk có tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo (sinh năm 1975); chưa học hết cấp 3 nhưng đã lấy bằng cấp 3 của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (là chị ruột) để đi học Trung cấp, học liên thông lên Đại học và hiện nay đã học đến Thạc sỹ; đồng thời, kê khai lý lịch cán bộ công chức không trung thực.

Qua điều tra xác minh, bà Thảo đã thừa nhận dùng bằng cấp 3 của chị gái, còn chị gái mình, tức bà Trần Thị Ngọc Ái Sa hiện đang làm việc tại khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

(Theo Thời Đại)

Bài mới
Đọc nhiều