+
Aa
-
like
comment

Vụ AVG: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói thẳng “Có đền 8.900 tỷ thì án vẫn nặng”

Hà Nhiên - 25/12/2019 10:45

Dư luận đang xôn xao, cộng với không ít những hồ nghi về việc các bị cáo trong vụ đại án Mobifone mua AVG, đang ra sức khắc phục hậu quả những mong giảm nhẹ bản án cho bản thân sau khi làm thất thoát hàng nghìn tỷ đồng tiền mồ hôi nước mắt của nhân dân. Tuy nhiên, một clip được chia sẻ trên mạng xã hội về những khẳng định đanh thép của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về thương vụ này đã cho chúng ta một góc nhìn khác, toàn diện hơn về tính nghiêm minh của pháp luật cũng như sức nặng của công cuộc phòng chống tham nhũng.

Câu nói rắn như thép của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trước các lãnh đạo khác trong Ban chỉ đạo

Theo đó, trong cuộc họp với Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, hồi tháng 7/2019, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh vụ AVG rằng: “Chúng ta nói là đã đền bù 8.900 tỷ thì có thể xem là yếu tố xem nhẹ chứ gì? Nhưng mà đây không phải là chuyện mua bán, mà là chuyện thất thoát tài sản, quá trình làm bị đẻ số ra, khai là hối lộ và nhận hối lộ, mà tiền hàng mấy triệu USD thế chúng ta có xử không? Phải làm tiếp và đang làm quyết liệt

Việc xét án như thế nào, Tổng Bí thư không trực tiếp can dự, nhưng ông nhấn mạnh: “bàn cho kỹ đi, nhưng phải đi đến hết kết luận. Đặt lợi ích quốc gia dân tộc lên trên hết. Nếu cá nhân anh dính vào đó có động cơ gì nữa, tôi xử cả anh. Đã nói là phải chống tham nhũng ngay trong cơ quan phòng chống tham nhũng cơ mà. Anh vướng vào quan hệ thân quen, anh tìm mọi cách bênh che, muốn xem nhẹ nó đi, không được. Gia đình vợ con anh vướng vào, anh tìm mọi cách? Không được. Tôi phải nói thẳng nói thật như thế”.

“Còn nếu trong chúng ta có ai có dao động, có ngừng thì tự giác báo cáo, tôi thấy dao động, tôi thấy ngập ngừng thì tự giác xin thôi đi. Phải có quyết tâm như thế, và truyền tinh thần này xuống dưới như thế. Lò cháy lên rồi không ai đứng ngoài cuộc được” – Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

Từ quan điểm, chỉ đạo nhất quán của Trưởng ban Phòng chống tham nhũng đã cho thấy rất rõ quyết tâm, trước sau như một rằng không có chuyện lấp liếm bằng trò “khắc phục hậu quả” để hòng tác động chạy tội cho bản thân. Để cho những ai, cá nhân nào đã và đang có ý nghĩ “chạy tội” bằng chiêu trò trên phải đỏ mặt, phải chùn bước.

Hà Nhiên 

Bài mới
Đọc nhiều