+
Aa
-
like
comment

Chạy chức, chạy quyền không chỉ dừng ở cách chức, đuổi việc

Thái Thanh - 30/09/2019 09:15

Chạy chức chạy quyền và bao che cho những ai chạy chức, chạy quyền đều sẽ bị xử lý nghiêm. Không chỉ dừng lại ở việc khiển trách, khai trừ ra khỏi Đảng, buộc thôi việc mà tùy từng mức độ sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Đó là một trong những nội dung quan trọng trong quy định 205 vừa được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ký ban hành ngày 23-9-2019.

Quy định về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền mà Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ký ban hành được rất nhiều người dân ủng hộ. Bởi thời gian qua có không ít những nhiễu nhương liên quan đến công tác cán bộ, rất nhiều các trường hợp bổ nhiệm sai, quan chức bất tài giỏi chạy quyền, chạy chức rồi làm khổ nhân dân; Cũng không hiếm chuyện “cả họ làm quan”, rồi đến bê bối “nâng đỡ không trong sáng”, dẫn đến hàng loạt sự bức xúc trong xã hội, không người dân nào không phản ứng.

Công tác kiểm soát quyền lực, chống chạy chức, chạy quyền được Tổng Bí thư quan tâm, làm đến cùng, đó là tín hiệu vui của đất nước. Sau các công tác chống tham nhũng, loại hàng loạt cán bộ vi phạm ra khỏi bộ máy, những quan chức ở cấp to, từ Ủy viên Bộ Chính trị, cho đến cấp nhỏ hơn, Bộ trưởng đã về hưu, lãnh đạo tỉnh thành có sự sai trái đều bị xử lý nghiêm trước pháp luật, được xem như là diệt giặc nội xâm… thì việc siết chặt công tác quản lý cán bộ, ngăn ngừa chạy chức, chạy quyền bằng hình thức phạt thật nặng, đến mức xử lý hình sự, đây có thể xem là biện pháp hữu hiệu, từ đây xây dựng đội ngũ cán bộ làm việc, cống hiến hết mình cho dân. Trật tự cho hệ thống công quyền cũng từ đây mà ra và luật pháp được thực thi một cách đúng nghĩa cũng từ đây mà bắt đầu.

Thái Thanh

Bài mới
Đọc nhiều