+
Aa
-
like
comment

Bí thư quận Bình Thạnh nói về vụ công an bị tố cưỡng đoạt tiền

19/12/2019 18:09

Chiều 19-12, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy Bình Thạnh, cho biết đã nắm bắt được nội dung mà PV đăng tải về hiện tượng tiêu cực của một Công an phường 17 (quận Bình Thạnh) và bảo vệ dân phố. Quan điểm của lãnh đạo quận Bình Thạnh (TP.HCM) là xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội.

Minh bị thanh tra Công an TP.HCM mời về trụ sở làm việc.

Như PV thông tin, em Chu Hữu Đ. (quê An Giang, đang là sinh viên một trường nghiệp vụ về du lịch ở quận Tân Bình, TP.HCM) phản ánh là bị một tổ công tác của Công an phường 17 (quận Bình Thạnh) bắt vì nghi đua xe vào tối 18-12.

Khi kiểm tra ba lô của Đ., công an phát hiện một con dao 4 cm nên dọa phạt 10-15 triệu đồng về hành vi tàng trữ hung khí.

Thiếu úy Phạm Thái Vinh và bảo vệ dân phố Nguyễn Hoàng Minh phối hợp ép em Đ. viết một giấy bán xe với giá 15 triệu đồng.

Theo Đ., một trong hai người mời mình về trụ sở Công an phường 17 đã dùng chính con dao trong balo để đâm nhiều nhát vào cánh tay của em.

Em Đ. được cho về sau khi hai người này dặn dò phải mang 10 triệu đồng giao trước 11 giờ ngày 19-12.

Em Đ. cầm đồ, vay mượn của bạn bè được 8,5 triệu đồng nhưng ông Vinh không đồng ý, yêu cầu đưa đủ 9 triệu đồng.

Đến chiều 18-12, Vinh hẹn em Đ. ra khu vực vòng xoay Hàng Xanh để đưa tiền nhưng người này không tới mà kêu Minh ra lấy thì bị thanh tra công an giữ lại, mời làm việc.

Sau khi nhận được tin báo tố giác tội phạm, Giám đốc Công an TP HCM, Trung tướng Lê Đông Phong đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra Công an TP HCM tiếp cận người tố giác.

Tại công an, cả Nguyễn Hoàng Minh và thiếu úy Vinh đều chối bỏ sự việc. Tuy nhiên, sinh viên C.H.Đ. có cung cấp một số đoạn ghi âm trao đổi giữa Đ. và những người liên quan. Hiện Thanh tra Công an TP HCM tiếp tục làm rõ vụ việc.

Nguyễn Tân/ PLO

Bài mới
Đọc nhiều