+
Aa
-
like
comment

Bí thư Đắk Lắk lên tiếng vụ hotgirl mượn bằng cấp 3 làm Trưởng phòng Tỉnh ủy

04/10/2019 19:11

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk chỉ đạo xử lý nghiêm sự việc nữ Trưởng phòng Quản trị Văn phòng Tỉnh ủy sử dụng bằng cấp 3 của người khác để thăng tiến.

Ngày 4/10, ông Bùi Văn Cường – Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, ông đã nắm được thông tin về việc bà Trần Ngọc Ái Sa, Trưởng phòng Quản trị Văn phòng Tỉnh ủy sử dụng bằng cấp 3 của người khác để thăng tiến.

“Tỉnh ủy sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm theo đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, không có trường hợp ngoại lệ. Bà Trần Ngọc Ái Sa là cán bộ do Văn phòng Tỉnh ủy quản lý nên hiện nay Văn phòng Tỉnh ủy đang làm các quy trình để xử lý bà Sa theo quy định của pháp luật”, ông Cường thông tin với báo chí.

Ông Bùi Văn Cường - Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.
Ông Bùi Văn Cường – Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Cùng ngày, ông Nguyễn Thượng Hải, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng có cuộc trả lời phỏng vấn với phóng viên về vụ việc.

Ông Hải cho biết, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk nhận đơn tố cáo nặc danh về bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (sinh năm 1973, trú thành phố Buôn Ma Thuột), Trưởng phòng Quản trị – Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, bị tố cáo sử dụng bằng tốt nghiệp cấp 3 không thuộc về mình.

“Bà Sa trong đơn bị tố cáo tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo (sinh năm 1975). Bà Thảo mượn bằng cấp 3 của người chị ruột là bà Sa, người đang là hộ lý tại khoa Sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, giai đoạn 1999 – 2002 làm việc tại Công ty CP Xuất nhập khẩu 2/9 (Đắk Lắk).

Sau đó, bà Thảo mang danh bà Sa. Từ năm 2002 đến 2005, bà Thảo làm việc tại Khách sạn Bạch Mã, Đắk Lắk. Giai đoạn 2005 – 2009, bà Thảo tiếp tục mang danh bà Sa vào làm kế toán, phụ trách kế toán, kế toán trưởng Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk. Từ năm 2016- 2019, bà Sa làm phó phòng và thăng tiến lên làm Trưởng phòng Quản trị – Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk”, ông Hải thông tin.

Bại lộ thân phận nhân viên cắt tóc gội đầu mượn bằng cấp 3, nữ trưởng phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk khai gì?
Bà Thảo mượn bằng của chị ruột để đi xin việc.

Theo kết quả xác minh, sơ yếu lý lịch tự thuật của bà Sa (tên thật là Thảo) khai năm 2003 rằng gia đình chỉ có 4 anh chị em ruột là sai. Thực tế gia đình bà Sa có 12 anh chị em.

Đại diện Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng cho biết, đơn vị vừa họp để xem xét tờ trình xin nghỉ việc của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật là Trần Thị Thảo) – Trưởng phòng Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Trong tờ trình gửi Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk, bà Sa xin nghỉ việc sau khi bị tố cáo mượn bằng cấp. Bà Sa thừa nhận nội dung tố cáo là đúng, xin nhận trách nhiệm và chịu mọi hình thức kỷ luật của tổ chức.

“Thời điểm xảy ra sự việc tôi còn trẻ, suy nghĩ chưa chín chắn và nông nổi. Chỉ vì muốn có việc làm để mưu sinh trong lúc gia đình rất khó khăn nên tôi đã mượn hồ sơ của chị gái để xin việc làm chứ hoàn toàn không có mục đích nào khác…”, bà Sa (Thảo) viết.

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đang rà soát hồ sơ, người giới thiệu kết nạp đảng đối với nữ trưởng phòng này để xem xét xử lý kỷ luật.

“Dĩ nhiên, trách nhiệm chính ở đây vẫn là cấp ủy, chi bộ, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trong quá trình quản lý cán bộ”, một lãnh đạo Tỉnh ủy thông tin.

Hồng Anh (Tổng hợp)

Bài mới
Đọc nhiều