+
Aa
-
like
comment

Bị nhắn tin đe dọa, ứng dụng AirVisual dừng cung cấp ứng dụng tại Việt Nam

07/10/2019 21:37

AirVisual cho biết công ty nhận được một loạt tin nhắn đe dọa, xúc phạm trên mạng xã hội và quyết định dừng cung cấp ứng dụng tại Việt Nam.

Bị nhắn tin đe dọa, ứng dụng AirVisual dừng cung cấp ứng dụng tại Việt Nam
Bị nhắn tin đe dọa, ứng dụng AirVisual dừng cung cấp ứng dụng tại Việt Nam

Trả lời PV qua email chiều 7/10, bà Louise Watt, đại diện Công ty IQAir, đơn vị điều hành trang quan trắc AirVisual, đã nêu lý do công ty quyết định dừng cung cấp ứng dụng đo đạc chất lượng không khí tại Việt Nam.

“Những ngày qua, TP Hà Nội đã chứng kiến chất lượng không khí suy giảm ở mức báo động và nhiều lần đứng đầu trong top các thành phố ô nhiễm nhất trên bảng xếp hạng của AirVisual. Chúng tôi đã giúp cộng đồng nhận biết rõ hơn sự nguy hiểm của không khí ô nhiễm. Tuy nhiên, chúng tôi cũng trở thành mục tiêu của một chiến dịch tập thể nhằm chống lại và hạ uy tín AirVisual”, bà Watt viết trong email.

“Đây không phải lần đầu chúng tôi chỉ ra chất lượng không khí ở 1 thành phố và vô tình tạo ra sợ hãi, giận dữ, và dẫn đến những hành động tấn công hướng về phía chúng tôi”, đại diện AirVisual cho hay.

Đại diện AirVisual cho rằng cuộc tấn công này là “không công bằng” khi mỗi ngày AirVisual vẫn nhận hàng nghìn tin nhắn và bình luận tích cực.

Ngày 6/10, ứng dụng cập nhật chỉ số AQI trên điện thoại của AirVisual “biến mất” trên kho ứng dụng iOS và Android. Những người dùng đã tải ứng dụng này về trước đó cho biết ứng dụng vẫn hoạt động bình thường. Nhưng người dùng mới đã bị chặn.

Bi nhan tin de doa, AirVisual dung cung cap ung dung tai Viet Nam
Theo vị đại diện của trang quan trắc AirVisual đã nhận những tin nhắn, bình luận xúc phạm và đe dọa trên Facebook, cửa hàng iOS, Google Play.

Trước đó, trang quan trắc AirVisual cũng dừng cập nhật số liệu từ 5 điểm quan trắc, giảm số điểm quan trắc ở Hà Nội từ 13 xuống còn 8. Đáng chú ý, nhiều điểm quan trắc trong số này thường cho dữ liệu mâu thuẫn, cao bất thường trong thời gian qua.

Trong 5 trạm quan trắc bị tắt cập nhật có 2 trạm ở Tây Hồ. Đây là vị trí được cho là có không khí tốt nhất tại Hà Nội, nhưng chất lượng không khí do AirVisual đo đạc thường xuyên ở mức xấu (AQI trên 200), thậm chí có những hôm tiệm cận mức nguy hại (AQI xấp xỉ 300).

(Theo Kiến Thức)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều