+
Aa
-
like
comment

Bà Obama gây sốt khi tặng 100.000 USD và máy tính cho trường tiểu học

Cánh Én - 13/12/2019 06:51

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ xuất hiện đầy bất ngờ tại một trường tiểu học ở thủ đô Washington và tặng máy tính Apple cũng như tiền mặt cho các em học sinh.

Cô bé há hốc miệng, nhảy khỏi ghế và hét lên một tiếng dài trước khi che miệng lại.

Cô không thể tin được là mình đang nhìn thấy người phụ nữ kia đang bước qua cánh cửa.

“Obamaaaaa”, cô bé kêu lên. “Ôi chúa ơi. Ôi chúa ơi. Ôi chúa ơi”.

Và rồi cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama bước qua cánh cửa phòng máy tính của trường tiểu học Randle Highlands.

Bà Obama đến thăm trường vào tháng 10 như một phần trong chương trình đặc biệt của người dẫn chương trình Ellen DeGeneres, khi những người nổi tiếng sẽ xuất hiện và tặng quà đầy bất ngờ cho người nhận.

Một tập của chương trình diễn ra ở trường tiểu học Randle Highlands. Bà Obama khiến mọi người sửng sốt khi tặng 100.000 USD tiền mặt, máy tính Apple và một sân bóng rổ ngoài trời được xây mới. Mỗi học sinh cũng được tặng một chiếc ipad.

“Khi tôi nhìn vào các em, tôi thấy một căn phòng đầy những bác sĩ, giáo viên và kỹ sư trong tương lai. Và tôi muốn chắc chắn rằng các em có trong tay những công cụ cần thiết vào lúc này để giúp điều đó xảy ra”, bà Obama nói trước phòng thể chất chật cứng học sinh.

Các học sinh nhảy cẫng lên vì sung sướng, trong khi một số giáo viên đã bật khóc.

Ba Obama gay sot khi tang 100.000 USD va may tinh cho truong tieu hoc hinh anh 1 maxresdefault.jpg
Bà Michelle Obama gây bất ngờ khi đến thăm và tặng quà cho một trường công đang vật lộn vì thiếu kinh phí ở thủ đô Washington D.C. Ảnh: NBC.

Học sinh của Randle Highlands chủ yến đến từ các gia đình da màu và các gia đình có thu nhập thấp. Gần 65% những gia đình tại đây được coi là nguy cơ trở thành người vô gia cư hoặc phải nhận trợ cấp để sống.

Hiệu trưởng của trường, bà Kristie Edwards cho biết các giáo viên phải dùng tiền của mình để giúp học sinh, đưa các gia đình đi mua nhu yếu phẩm và mua đồ dùng học tập cho các học sinh. Trong khuôn viên của trường cũng có một máy giặt để đảm bảo học sinh có quần áo sạch.

Một nhân viên khác của trường chia sẻ họ đã làm tốt nhất với những gì họ có, nhưng khi bà Obama đến thăm phòng máy tính, người này phải nói với cựu đệ nhất phu nhân rằng “không may là chúng tôi không có nhiều”.

Trong khi học sinh và giáo viên hạnh phúc với món quà nhận được, môt số lãnh đạo thành phố đặt câu hỏi tại sao một hệ thống trường công có ngân sách gần 1 tỷ USD mỗi năm lại thiếu tiền như vậy.

Theo dữ liệu của thành phố, trường Randle Highlands nhận được 4,3 triệu USD kinh phí trong năm học này, giảm 300.000 USD so với năm trước đó, mặc dù chi tiêu giáo dục đã tăng trên toàn thành phố.

Bài mới
Đọc nhiều