+
Aa
-
like
comment

Australia phạt Volkswagen 86 triệu USD vì gian lận phát thải khí thải

Cánh Én - 20/12/2019 20:18

Ngày 20/12, Tòa án Liên bang Australia đã phạt hãng sản xuất ôtô Volkswagen 125 triệu AUD (86 triệu USD) liên quan bê bối gian lận phát thải khí từ các xe động cơ diesel.

Australia phat Volkswagen 86 trieu USD vi gian lan phat thai khi thai hinh anh 1
Một mẫu xe của Volkswagen được giới thiệu tại Frankfurt, Đức. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Theo Tòa án Liên bang Australia, mức phạt 75 triệu AUD ban đầu mà Volkswagen đã nhất trí với Cơ quan giám sát người tiêu dùng của Australia là “không thỏa đáng.”

Do đó, tòa án này đã đề nghị mức phạt lớn nhất từ trước đến nay tại Australia về việc Volkswagen đã vi phạm các quy tắc người tiêu dùng.

Volkswagen cho biết trong những tuần tới hãng này sẽ đưa ra quyết định liệu có kháng cáo phán quyết trên của Tòa án Liên bang Australia hay không.

Volkswagen là hãng sản xuất ôtô hàng đầu của Đức, sở hữu những thương hiệu nổi tiếng từ cao cấp như Audi cho tới dòng xe bình dân như Skoda.

Năm 2015, tập đoàn này trở thành tâm điểm chỉ trích do bê bối gian lận khí thải lớn chưa từng có trong lịch sử tồn tại của hãng.

Volkswagen thừa nhận 11 triệu động cơ diesel lắp đặt trong các xe lưu hành trên thị trường toàn cầu sử dụng phần mềm phản ánh không trung thực lượng khí thải ra môi trường, trong số này có 57.000 xe được xuất khẩu sang Australia trong giai đoạn 2011-2015.

Volkswagen đã chi hơn 30 tỷ euro (33,2 tỷ USD) để nộp phạt, bồi thường và thanh toán các chi phí pháp lý khác – phần lớn số tiền này được chi trả tại Mỹ, đồng thời đẩy mạnh kế hoạch thay đổi chưa từng có hướng tới sản xuất phương tiện chạy bằng điện.

Tại Đức, Volkswagen cũng đang đối diện hàng loạt vụ kiện của chủ xe và các nhà đầu tư yêu cầu bồi thường hàng tỷ USD.

Bài mới
Đọc nhiều