+
Aa
-
like
comment

Anh kêu gọi cộng đồng người Việt giúp xác minh danh tính nạn nhân

26/10/2019 23:05

Cảnh sát Essex cho biết đang phối hợp chặt chẽ với cộng đồng người Việt tại Anh cho công tác nhận dạng 39 nạn nhân tử vong trong thùng xe tải đông lạnh ở Essex hôm 23/10.

“Chúng tôi không thể phỏng đoán về quốc tịch các nạn nhân nhưng đến giờ chúng tôi nhận được nhiều tương tác với cộng đồng người Việt (để xác minh nhân thân)”, điều tra viên Martin Pasmore, đại diện cảnh sát Essex phụ trách xác minh danh tính nạn nhân, nói với báo chí chiều 26/10.

Anh keu goi cong dong nguoi Viet giup xac minh danh tinh nan nhan hinh anh 2
Điều tra viên Martin Pasmore, đại diện cảnh sát Essex phụ trách xác minh nhân thân nạn nhân, nói với báo chí chiều 26/10. Ảnh: Sky News.

“Hướng của cuộc điều tra không thay đổi… Tôi không muốn đưa ra bất cứ thông báo theo kiểu phỏng đoán nào lúc này”, đại diện này nói và cho biết việc xác minh sẽ cần thời gian. Ông cho biết các nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện để phục vụ công tác khám nghiệm tử thi.

Điều tra viên Pasmore kêu gọi cộng đồng người Việt tiếp tục giúp đỡ quá trình xác minh nhân thân, cho biết việc chia sẻ vân tay của những người mất tích có thể giúp đẩy nhanh quá trình so sánh, nhận dạng các nạn nhân trên xe.

Ông kêu gọi những người có người thân mất tích, đặc biệt trong cộng đồng người Việt, dù đang ở bất hợp pháp ở Anh, cũng nên tới giúp quá trình nhận dạng và không nên “sợ hãi” khi công việc này hiện chủ yếu tập trung vào việc xác minh danh tính những người xấu số.

Anh keu goi cong dong nguoi Viet giup xac minh danh tinh nan nhan hinh anh 1
Các điều tra viên kiểm tra xe tải chứa 39 thi thể được phát hiện hôm 23/10. Ảnh: AP.

Đại diện cảnh sát Essex cho biết Đại sứ Việt Nam ở Anh đã làm việc với cảnh sát để hỗ trợ xác minh danh tính các nạn nhân.

Trước đó, Sky News đưa tin tất cả 39 thi thể đã được đưa tới bệnh viện để khám nghiệm tử thi.

Hôm 23/10, cảnh sát phát hiện thi thể 31 đàn ông và 8 phụ nữ tại một khu công nghiệp ở Essex, 30 km về phía đông của thủ đô London.

Ban đầu cảnh sát thông tin tất cả những người thiệt mạng là công dân Trung Quốc. Đến ngày 25/10, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết cảnh sát Anh vẫn chưa xác nhận toàn bộ 39 người chết trên xe tải ở Essex là công dân Trung Quốc.

Cùng ngày, xuất hiện nhiều thông tin cho thấy có thể có công dân Việt Nam nằm trong số các nạn nhân tử vong trên xe tải ở Essex.

Trong thông cáo ngày 26/10, Đại sứ quán Việt Nam tại London cho biết đã làm việc với Cơ quan Phòng chống tội phạm và cảnh sát Anh trong vụ 39 thi thể tìm thấy trong container xe tải ở Essex, Anh. Tuy nhiên, chưa có thông tin khẳng định nào về danh tính các nạn nhân.

Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều