+
Aa
-
like
comment

39 người mất: Nghĩa tử là nghĩa tận, không thương xin đừng nói lời cay đắng

29/10/2019 10:06

Người dân Anh còn đang bàng hoàng cầu nguyện cho 39 nạn nhân trong vụ việc thương tâm, thì không ít người săm soi, đả kích về cuộc sống của một trong những nạn nhân, thậm chí phán xét tội cho gia đình có con em ra đi trong chuyến xe container định mệnh đó.

888
Người tham gia lễ cầu nguyện ở London đã mang đến khẩu hiệu: “Chào đón người nhập cư và người tị nạn đến đây”.

Về việc đi nước ngoài kiếm tiền, thử hỏi, có ai mất từ 500 triệu đến cả tỷ đồng để tình nguyện đưa số phận và sinh mệnh của mình vào tay bọn buôn người không?

Chắc chắn là không! Bởi họ cả tin vào các đầu mối giao dịch và không biết đâu là bộ mặt thật của những kẻ buôn người. Khi họ tìm cách ra đi, dù là với khao khát làm giàu, chắc chắn họ được hứa hẹn và có một niềm tin cuộc đời mình sẽ thay đổi. Thay đổi của bản thân họ cũng là kỳ vọng của một gia đình.

Cạn nước mắt, Bà Nguyễn Thị Huân lập bàn thờ vì đinh ninh con nằm trong số 39 người chết ở Anh
Cạn nước mắt, Bà Nguyễn Thị Huân lập bàn thờ vì đinh ninh con nằm trong số 39 người chết ở Anh

Có ai trong số họ sang được nước Anh sẽ biết mình sẽ đi trồng cỏ, rồi phải làm nô lệ tình dục, hay tìm được một công việc tử tế không? Có thể có người có ý định xấu đó, nhưng có người thì chỉ nuôi niềm hi vọng tốt đẹp cho cuộc đời mình… Thực tế vẫn có những người được đi du học, đi xuất khẩu chính ngạch, nhưng số phận đưa đẩy vẫn đưa mình vào các băng nhóm tội phạm…

Có ai trong số họ ra đi mà biết mình nguy hiểm tính mạng không? Có thể có có thể không, nhưng không ai muốn mình chết khi chưa thực hiện được ước muốn cả. Nói thế để thấy khi ấy tất cả số phận của họ vẫn đang ở phía trước. Họ đã thiếu may mắn nhưng niềm tin, ý tưởng, khát vọng làm giàu đều giống như nhau

Thế nên không ai có quyền nhân danh bất cứ điều gì để kết tội họ, gắn cuộc ra đi của họ với những điều xấu xa, nhất là khi họ chưa hề bị một tòa công lý nào kết án.

Sự sẻ chia quý … hơn vàng

Ông Thủ tướng Anh đã đến hiện trường viết những lời an ủi như sau: “Chúng tôi bày tỏ sự thương tiếc trước những người đã thiệt mạng trong thảm kịch và xin chia buồn với gia đình các nạn nhân đồng thời lên án sự nhẫn tâm của những kẻ dính tới vụ việc. Vương quốc Anh sẽ làm tất cả những gì có trong khả năng của mình để đưa những thủ phạm thực sự ra trước công lý”. Điều đó quá đủ để chúng ta suy ngẫm về sự nhân văn và lòng trắc ẩn.

Nghĩa tử là nghĩa tận, không thương xin đừng nói lời cay đắng!!!

Thanh Thắng 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều